HÀ NỘI BẮT BUỘC TRIỂN KHAI HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ TRƯỚC NGÀY 31/12/2021

  • Ngày đăng: 19/08/2021
  • Lượt xem: 551

Theo thông tin mới nhất của Tổng Cục Thuế – Bộ Tài Chính, trong việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định về hóa đơn, chứng từ, hướng đến lộ trình loại bỏ hoàn toàn hóa đơn giấy, TP.Hà Nội thuộc 1 trong 6 tỉnh thành cần triển khai hóa đơn điện tử trước ngày 31/12/2021.

Hóa đơn điện tử mang đến nhiều lơi ích

Việc triển khai Hoá đơn điện tử (HĐĐT) sẽ giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số khi tiến hành số hóa, tự động hóa tất cả các quy trình làm việc. Giúp doanh nghiệp (DN) tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí: Giảm 70% quy trình phát hành và 90% tranh chấp liên quan đến hóa đơn, rút ngắn 99% thời gian thanh toán, quản lý hóa đơn, tiết kiệm 80% chi phí cho mỗi hóa đơn... Đây là tổng kết đã được kiểm chứng sau hơn 8 năm thực hiện thí điểm HĐĐT theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ.  

Bên cạnh đó, sử dụng HĐĐT còn giúp DN giảm nhiều chi phí liên quan đến các thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế. Với việc HĐĐT dần thay thế hóa đơn giấy trong mua bán hàng hóa, dịch vụ, quản lý của cơ quan thuế được thực hiện theo hướng hiện đại hóa trên nền tảng công nghệ thông tin để thu thập, tổng hợp, báo cáo dữ liệu.

HĐĐT giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và số hóa quy trình làm việc

Hóa đơn điện tử còn giúp ngành thuế xây dựng cơ sở dữ liệu, hỗ trợ công tác thanh tra, kiểm tra, hoàn thuế, phân tích rủi ro của DN. Đối với cơ quan hải quan, HĐĐT tại các cửa khẩu có được thông tin đầy đủ về hàng hóa để việc hoàn thuế nhanh chóng, chính xác.

Hiện nay, khi kiểm tra hoàn thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập DN, cơ quan thuế phải đối chiếu hóa đơn (công việc bắt buộc), thông thường, để có được kết quả khoảng 10 ngày làm việc. Trong khi dùng HĐĐT thì thông tin hóa đơn của DN được truyền về cơ quan thuế một cách liên tục, chỉ cần tra cứu trên hệ thống, nhân viên thuế có ngay dữ liệu về doanh thu, chi phí hàng ngày của DN, kịp thời phát hiện ra những bất thường khi DN xuất hóa đơn. 

HĐĐT mang đến nhiều lợi ích, nhưng doanh nghiệp cần phải cân nhắc nhiều tiêu chí khi triển khai

Sử dụng hóa đơn điện tử cũng giúp cơ quan thuế kịp thời ngăn chặn hóa đơn của các DN bỏ trốn, mất tích, khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn, gian lận, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp. Lợi ích khác không hề nhỏ khi sử dụng đồng bộ HĐĐT là góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Lựa chọn nhà cung cấp thế nào cho uy tín?

Như vậy theo quy định, chỉ còn 4 tháng để doanh nghiệp tại Hà Nội tìm hiểu và áp dụng triển khai hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy. Cục Thuế Hà Nội chỉ rõ "việc lựa chọn đúng nhà cung cấp là chìa khóa giúp doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đạt hiệu quả". Qua rà soát Cục Thuế Hà Nội phát hiện các trường hợp bất cập khi triển khai với nhà cung cấp thiếu uy tín như:

• Nhiều nhà cung cấp hóa đơn điện tử triển khai cho người nộp thuế nhưng không thực hiện tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử và phần mềm kế toán.

• Thời gian áp dụng hóa đơn kéo dài làm gián đoạn tình hình sản xuất kinh doanh.

Nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử nhiều như nấm vậy ai sẽ là lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp?

Vậy nhà cung cấp hóa đơn điện tử như thế nào sẽ đảm bảo độ uy tín?

  • Đáp ứng đầy đủ các quy định về hóa đơn điện tử.
  • Sản phẩm cung cấp có đầy đủ các tính năng, nghiệp vụ hóa đơn cần thiết.
  • Cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử dễ sử dụng.
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7.

 

SIS Việt Nam - là nhà cung cấp giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp đã bắt tay cùng với rất nhiều đối tác lớn uy tín và tin cậy như VNPT, BKAV.. cùng phối kết hợp để đưa đến giải pháp hoàn hảo và khép kín kết nối và đồng bộ dữ liệu từ khâu nhập liệu giữa phần mềm kế toán và phần mềm hoá đơn điện tử; dễ dàng kết nối 2 chiều giúp giảm đến 70% thời gian nhập liệu và tăng 90% độ chính xác của số liệu.

  1. Phần mềm kế toán của SIS có thể lấy dữ liệu trực tiếp từ HĐĐT vào phần mềm kế toán và ngược lại, đẩy trực tiếp từ phần mềm kế toán của SIS  sang phần mềm HĐĐT. Điều này giúp cho việc nhập liệu chỉ cần thực hiện 1 lần.
  2. Tự động đẩy dữ liệu từ các file hoá đơn đầu vào nhận được qua email vào thẳng phần mềm kế toán. Giúp giảm rất nhiều thời gian nhập liệu và độ chính xác cao.
  3. Điểm mạnh của phần mềm kế toán SIS so với đối thủ là sửa hoàn toàn theo mẫu hoá đơn đặc thù của doanh nghiệp, nên có thể ký và gửi nháp trực tiếp từ phần mềm kế toán mà không cần phải vào phần mềm hoá đơn điện tử.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nào cũng được sử dụng phần mềm kế toán hiện đại nhất với chi phí hợp lý,  S.I.S còn hỗ trợ nâng cấp và gia hạn phần mềm với nhiều ưu đãi lớn hàng tháng cho khách hàng.

Nhanh tay đăng ký để nhận quà từ SIS Việt Nam!

-------------------

Nếu Doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua phần mềm kế toán dành cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi theo các phương thức:

CÁC BÀI VIẾT TIN TỨC KHÁC

Bắt đầu ngay hôm nay

Xây dựng và phát triển Doanh nghiệp của bạn cùng hơn 5.000 dự án đã thành công tại S.I.S Việt Nam

Liên hệ ngay

Lên đầu trang
0912.210.210